Learning log 9
Wednesday 24 October 2018
การจัดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ให้เด็ก มีดังนี้
1.สาระที่เด็กควรรู้
2.ประสบการณ์เรียนรู้ เช่น สิ่งแวดล้อมรอบตัวเด็ก บุคคลสถานที่และธรรมชาติรอบตัวเด็ก
ผู้สอนจะต้องมีเทคนิคที่จะทำให้เด้กได้คิดวิเคราะห์ เพื่อเชื่อมโยงประสบการณ์เดิมมาสู่ชีวิตประจำวันของเด็กและในส่วนการประเมินผลต้องใช้วิธีการสนทนาและให้เด็กได้ลงมือวาดรูปกิจกรรมการทดลองและอาจารย์ได้ให้นักศึกษษที่อัดคลิปววีดีโอมานำเสนอ
กิจกรรมที่ 16 ปริมาณน้ำในแก้วเท่ากันหรือไม่
สมมติฐานในการทดลอง
1.เมื่อเทน้ำลงในภาชนะที่มีขนาดต่างกันจะเกิดอะไรขึ้น
ขั้นตอนการทำกิจกรรมการทดลอง
การทดลองที่ 1 หาภาชนะที่มีขนาดแตกต่างกันมา 3 ขนาดจากนั้นให้ใส่น้ำลงไปในภาชนะที่เตรียมไว้โดยการใช้แก้วตวงน้ำให้เท่ากันและให้เด็กๆสังเกตการทดลอง
สรุปผลการทดลอง
น้ำในทุกภาชนะมีขนาดเท่ากันเป็นเพราะว่าแก้วที่ใช้ตวงน้ำลงภาชนะมีขนาดเดียวกัน
กิจกรรมที่ 17 ลูกข่างหลากสี
สมมติฐานในการทดลอง
1.ถ้าหมุนลูกข่างจะเกิดอะไรขึ้น
ขั้นตอนการทำกิจกรรมการทดลอง
การทดลองที่ 1 ตัดกระดาษเป็นทรงกลมแล้วติดลูกปิงปองให้อยู่ตรงกลางของแผ่นกระดาษแล้วตกแต่งระบายสีให้สวยงาม
สรุปผลการทดลอง
เมื่อเราทำการหมุนลูกข่างจะเห็นแค่สามสี
กิจกรรมที่ 18 เรือแรงลม
สมมติฐานในการทดลอง
1.ถ้าเป่าลมใส่แกนทิชชู่จะเกิดอะไรขึ้น
ขั้นตอนการทำกิจกรรมการทดลอง
การทดลองที่ 1 นำถ้วยโฟมมาเจาะรูตรงกลางและนำแกนทิชชูมาใส่ในรูที่เจาะไว้
สรุปผลการทดลอง
เรือสามารถเคลื่อนที่ได้เป็นเพราะแรงลมในการเป่า
ประเมินตัวเอง :ตั้งใจฟังในสิ่งที่เพื่อนนำเสนอ เข้าเรียนตรงต่อเวลา
ประเมินเพื่อน :เพื่อนตั้งใจฟังในสิ่งที่เพื่อนออกไปนำเสนอ
ประเมินอาจารย์ :อธิบายละเอียดให้นำแนะนำกับเพื่อนที่ออกไปนำเสนอคลิปดีค่ะ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น