วันศุกร์ที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2561

Learning log 9
Wednesday 24 October 2018

  การจัดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ให้เด็ก มีดังนี้
1.สาระที่เด็กควรรู้ 
2.ประสบการณ์เรียนรู้ เช่น สิ่งแวดล้อมรอบตัวเด็ก บุคคลสถานที่และธรรมชาติรอบตัวเด็ก 
ผู้สอนจะต้องมีเทคนิคที่จะทำให้เด้กได้คิดวิเคราะห์ เพื่อเชื่อมโยงประสบการณ์เดิมมาสู่ชีวิตประจำวันของเด็กและในส่วนการประเมินผลต้องใช้วิธีการสนทนาและให้เด็กได้ลงมือวาดรูปกิจกรรมการทดลองและอาจารย์ได้ให้นักศึกษษที่อัดคลิปววีดีโอมานำเสนอ 

กิจกรรมที่ 16 ปริมาณน้ำในแก้วเท่ากันหรือไม่
สมมติฐานในการทดลอง
  1.เมื่อเทน้ำลงในภาชนะที่มีขนาดต่างกันจะเกิดอะไรขึ้น

ขั้นตอนการทำกิจกรรมการทดลอง
  การทดลองที่ 1 หาภาชนะที่มีขนาดแตกต่างกันมา 3 ขนาดจากนั้นให้ใส่น้ำลงไปในภาชนะที่เตรียมไว้โดยการใช้แก้วตวงน้ำให้เท่ากันและให้เด็กๆสังเกตการทดลอง

สรุปผลการทดลอง
  น้ำในทุกภาชนะมีขนาดเท่ากันเป็นเพราะว่าแก้วที่ใช้ตวงน้ำลงภาชนะมีขนาดเดียวกัน

กิจกรรมที่ 17 ลูกข่างหลากสี
สมมติฐานในการทดลอง
  1.ถ้าหมุนลูกข่างจะเกิดอะไรขึ้น

ขั้นตอนการทำกิจกรรมการทดลอง
  การทดลองที่ 1 ตัดกระดาษเป็นทรงกลมแล้วติดลูกปิงปองให้อยู่ตรงกลางของแผ่นกระดาษแล้วตกแต่งระบายสีให้สวยงาม

สรุปผลการทดลอง
  เมื่อเราทำการหมุนลูกข่างจะเห็นแค่สามสี

กิจกรรมที่ 18 เรือแรงลม
สมมติฐานในการทดลอง
  1.ถ้าเป่าลมใส่แกนทิชชู่จะเกิดอะไรขึ้น

ขั้นตอนการทำกิจกรรมการทดลอง
  การทดลองที่ 1 นำถ้วยโฟมมาเจาะรูตรงกลางและนำแกนทิชชูมาใส่ในรูที่เจาะไว้

สรุปผลการทดลอง
  เรือสามารถเคลื่อนที่ได้เป็นเพราะแรงลมในการเป่า

ประเมินตัวเอง :ตั้งใจฟังในสิ่งที่เพื่อนนำเสนอ เข้าเรียนตรงต่อเวลา

ประเมินเพื่อน :เพื่อนตั้งใจฟังในสิ่งที่เพื่อนออกไปนำเสนอ

ประเมินอาจารย์ :อธิบายละเอียดให้นำแนะนำกับเพื่อนที่ออกไปนำเสนอคลิปดีค่ะ

                                         




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น